[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by sam101.info 1.10

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player


  

จากใจถึงใจ
เรื่องเล่าเดือนนี้

ศุกร์ ที่ 30 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2555


สวัสดีสมาชิกทุกท่าน

                 วันที่ ๑ และ ๒ พ.ย. ผมได้ไปบรรยายเรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ให้แก่บุคลากร โรงพยาบาลพรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ภายใต้การเชิญของ บุญพา กิ่งรัตน์ เพื่อนรักของผม มีบุคลากรระดับแกนนำ (ไม่ใช่ พันธมิตรหรือ นปช. นะครับ) ประมาณ ๓๐ ท่าน เข้าร่วมทำแผนงาน จัดที่โรงแรมทวินโลตัส ในเมืองนครศรีธรรมราช ผมเองไม่ได้ไป นครฯ หลายปี รู้สึกว่าเจริญขึ้นมาก รถติดยาวเหยียด ในตอนเช้าและตอนเย็น สอนเสร็จท่านผู้อำนวยการเชิญให้ไปสอน R2R ต่อ รับปากไว้แล้ว แต่ไม่ทราบว่าจะมีคิวให้ช่วงไหน เพราะงานเต็มตลอด
                 ๕ ถึง ๗ พ.ย. ไปปิดการอบรม R2R ให้แก่ บุคลากรสาธารณสุข ของเครือข่ายบริการโซน ๒ แม่ใหญ่ คือ รพ.อุทุมพรพิสัย ได้งานวิจัยทั้งสิ้น ๒๕ เรื่อง พอดี น้อยกว่า โรงพยาบาลกันทรลักษ์ กันทรารมย์และ รพ.ศรีสะเกษ เพราะว่า ผู้เข้าอบรมน้อย แต่อย่างน้อยก็เป็นการกระตุ้นให้ พี่น้องสาสุข ได้รู้จักงานวิจัย ว่าไม่ได้ยาก หรือ ซับซ้อนอะไรมากมาย
                 ๑๔ ถึง ๑๖ พ.ย. ไปบรรยาย R2R Phase ๒ ให้แก่ รพ.หนองคาย ที่นี่ส่งโรงร่างงานวิจัยประมาณ ๔๐ เรื่อง หากเทียบกับโรงพยาบาลจังหวัด เช่น อุดร สุรินทร์ หรือ ร้อยเอ็ด ถือว่าน้อยไปหน่อย ไม่เข้าเป้าหมาย แต่อย่างไรก็ตาม ผมได้ยืดหยุ่นให้ส่งงานตามหลังได้ น่าจะมีชิ้นงาน เพิ่มขึ้นอีกพอสมควร สอนเสร็จมีเวลาว่าง ยังไม่รีบกลับ เลยข้ามไปเที่ยวต่างประเทศเสียเลย โดยการดูแลของเพื่อนๆ และ น้องพยาบาล น่ารัก ๆ ได้กระเป๋าเดินทางราคาเยา แต่คุณภาพดีมาสองใบ รวมที่บ้านอีกเกือบ ๑๐ ใบแล้ว ผมใช้กระเป๋าเดินทางเปลือง เพราะ พนักงานการบินไทย โยนซะพังหมด เลยต้องเปลี่ยนบ่อย อาศัยจากเพื่อนบ้างต่างประเทศนี่แหละ ราคามิตรภาพด้วย ดูไม่ออกหรอกครับว่า Samsonite ที่ผมลากๆ มาจากประเทศไหน เพราะคนใช้มีระดับคับ (ฮา) ขอบคุณเพื่อนๆ ที่อุตสาห์จัดงานวันเกิดครบรอบที่ ๓ ให้ผมล่วงหน้า มีโอกาสผมคงได้ทดแทนคุณ
                 ๒๐ ถึง ๒๑ สอนเรื่อง แผนกลยุทธ์ ให้แก่ รพ.ท่าฉาง ๒๒ และ ๒๓ สอนเรื่อง R2R ให้แก่ รพ.เคียนซาและบ้านนาเดิม แถมด้วยวันหยุดเสาร์ที่ ๒๔ บรรยายเรื่อง PMQA ให้แก่ สำนักงานประกันสังคม สุราษฎร์ธานี ทริปนี้บ้านเองล้วนๆครับ ไม่ได้ไปต่างจังหวัด เลยได้นอนบ้านยาวหนึ่งสัปดาห์ ก่อนที่จะเดินทางไป ปิดการอบรม วิจัยรุ่นที่ ๔ ให้แก่ รพ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งผมไปสอนมาตั้งแต่ปี๒๕๕๐ ได้งานวิจัยครั้งนี้ ๒๘ เรื่อง ก็ถือว่า โอเคอยู่ สำหรับรุ่นเด็กๆ หน้าใหม่ของ รพ. สอนเสร็จกลับสุราษฎร์ธานีไม่ทัน ต้องนอนที่ขอนแก่น รอขึ้นเครื่องกลับ ไม่ได้ทราบมาก่อนว่าวันที่ ๒๘ เป็นวันลอยกระทง ซึ่งที่จริงแล้วคือวันที่ผมเกิด เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๗ โน่น ผมคิดเสมอว่า วันลอยกระทง เป็นวันคล้ายวันเกิดของผม และทุกปีมีคนฉลองให้ผมทั่วไทย สรุปว่าไม่ได้ลอยกระทงในปีนี้ แต่ปีที่แล้วจำได้ ผมลอยที่เกาะลันตา จ.กระบี่ ปีหน้าขอดูตารางสอนดีๆสักครั้ง เพื่อจะได้อยู่ลอยกระทงกันครบถ้วนกับครอบครัวที่บ้านเกิดของผมสักครั้ง

           ดร.สมหมาย  คชนาม



เข้าชม : 1476


จากใจถึงใจ 5 อันดับล่าสุด

      เรื่องเล่าเดือนนี้ 31 / ส.ค. / 2556
      เรื่องเล่าเดือนนี้ 30 / มิ.ย. / 2556
      เรื่องเล่าเดือนนี้ 2 / มิ.ย. / 2556
      เรื่องเล่าเดือนนี้ 30 / เม.ย. / 2556
      เรื่องเล่าเดือนนี้ 30 / มี.ค. / 2556


Home    About Us       knowledge     Calendar       Web Board       Check mail    Contact Us    Admin